(KTSG Online) – Trong bối cảnh đợt dịch thứ 4 đang diễn biến phức tạp, phần lớn các chuỗi kinh doanh ngành ăn uống đang phải đối diện với nguy cơ đóng cửa và thu hẹp hệ thống. Tuy nhiên, điều bất ngờ là loại hình chuỗi thức uống như trà, cà phê lại đang sối động với các thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A), khiến cho cuộc đua mở rộng chuỗi lại trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết.
Mới đây, thương hiệu cà phê lớn của Thái Lan là Amazon đã thâm nhập vào thị trường Việt Nam, Nova Group đưa PhinDeli vào hệ sinh thái kinh doanh, còn Masan thì đã bước chân vào chuỗi Phúc Long… Điều gì đã tạo nên sự sôi động của thị trường tỉ đô la này trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay?
Hãy cùng Saigon Times News phân tích sâu hơn vấn đề này.