(KTSG Online) – Sáng ngày 22-09, dưới sự chỉ đạo của UBND TPHCM, Sở Công Thương TPHCM và Tạp chí Kinh tế Sài Gòn phối hợp tổ chức lễ công bố về Giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM lần thứ 4 năm 2023 với chủ đề “Đổi mới và Bền vững”.
- Tạp chí Kinh tế Sài Gòn ra mắt Ban vận động Câu lạc bộ Kiến tạo thương hiệu
- Tôn vinh 45 doanh nghiệp đoạt giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM năm 2022
Khởi động sự kiện Thương hiệu Vàng
Sáng ngày 22-9, Giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM lần thứ 4 năm 2023 chính thức được công bố với chủ đề “Đổi mới và Bền vững”. Tại buổi lễ công bố, Ban tổ chức giới thiệu các thành viên trong Hội đồng bình chọn năm nay, cũng như quy chế, tiêu chí, hạng mục trao giải cho giải thưởng.
Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, Phó giám đốc Sở Công Thương TPHCM, Phó chủ tịch Hội đồng bình chọn Giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM, cho biết tiếp nối thành công của ba lần tổ chức trước, chương trình lần thứ tư được tổ chức với mục tiêu tôn vinh doanh nghiệp trên địa bàn có nhiều nỗ lực và thành công trong việc xây dựng thương hiệu, nâng cao nhận thức về vai trò và tầm quan trọng của phát triển thương hiệu gắn liền với năng lực cạnh tranh, đồng thời tạo động lực khuyến khích doanh nghiệp tiếp tục đổi mới sáng tạo, nâng cao năng lực cạnh tranh ở thị trường trong nước và quốc tế.
“Giải thưởng năm nay sẽ đảm bảo ba tiêu chí là chất lượng, công khai, minh bạch. Sở cũng sẽ đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp đạt thương hiệu vàng 2023 qua hoạt động truyền thông, triển lãm trong và ngoài nước. Ban tổ chức mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của doanh nghiệp, đặc biệt các sự đồng hành của các hội, hiệp hội ngành nghề của TPHCM”, bà Ngọc phát biểu.
Ông Trần Minh Hùng, Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế Sài Gòn, Chủ tịch Hội đồng bình chọn Giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM, cho biết quy chế năm nay giống như ba kỳ giải thưởng trước đã được UBND TPHCM ban hành.
Chương trình sẽ mở cổng bình chọn và bắt đầu nhận hồ sơ từ hôm nay, 22-9, đến ngày 30-11. Đồng thời, Hội đồng sẽ bắt đầu xét duyệt khi có hồ sơ đầu tiên gửi đến và quá trình xét duyệt kéo dài cho đến khoảng cuối tháng 11 – đầu tháng 12. Lễ công bố các doanh nghiệp đạt Giải thưởng dự kiến được tổ chức vào tháng 12. “Ngay từ khi bắt đầu nhận hồ sơ, các hoạt động liên quan đến chương trình cũng sẽ khởi động”, ông Hùng cho biết thêm.
Thương hiệu Vàng TPHCM là giải thưởng thường niên nhằm ghi nhận và tôn vinh các doanh nghiệp có thành quả xây dựng thương hiệu sản phẩm, dịch vụ ấn tượng, gắn với sự nhận diện về Sài Gòn, TPHCM, do UBND TPHCM chỉ đạo, Sở Công Thương TPHCM và Tạp chí Kinh tế Sài Gòn phối hợp tổ chức, cùng sự đồng hành tư vấn chiến lược từ Vietnam Brand Purpose.
Giải thưởng năm nay có sự thay đổi lớn khi mở rộng về số lượng và đổi mới về tiêu chí nhằm khuyến khích các doanh nghiệp và thương hiệu ở tất cả quy mô và ngành nghề tham gia.
Mở rộng lĩnh vực, lấy ý kiến bình chọn từ người tiêu dùng
Với chủ đề “Đổi mới và Bền vững”, Giải thưởng năm nay có nhiều điểm đổi mới, nổi bật nhằm đảm bảo các tiêu chí: khách quan, chuyên nghiệp, thu hút và lan toả hơn nữa giá trị của Giải thưởng.
Bên cạnh việc mở rộng cơ cấu giải thưởng, đánh giá theo từng ngành nghề, Giải thưởng năm nay lần đầu tiên áp dụng tiêu chí bình chọn của người tiêu dùng TPHCM ở quy mô lớn nhằm tăng tính khách quan, công bằng từ các nhà chuyên môn và rộng rãi trong công chúng.
Khác với phương thức bình chọn chủ động thông qua website của chương trình trong những năm trước, Giải thưởng năm nay sẽ có sự tham gia bình chọn của người tiêu dùng TPHCM cho các sản phẩm dịch vụ B2C (doanh nghiệp bán sản phẩm dịch vụ trực tiếp cho người tiêu dùng), được thực hiện bởi đơn vị nghiên cứu thị trường quốc tế Kantar World Panel.
Với các doanh nghiệp B2C, kết quả bình chọn từ người tiêu dùng được chiếm trọng số lớn nhất (40%) trong tổng số bốn tiêu chí chấm điểm Thương hiệu Vàng. Ba tiêu chí còn lại dựa trên kết quả của Hội đồng bình chọn gồm: Kết quả kinh doanh (20%), Đổi mới (20%) và Bền vững (20%).
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp và thương hiệu sẽ cạnh tranh trên từng lĩnh vực hoạt động kinh doanh riêng nhằm đảm bảo tính khách quan và cơ hội đạt giải thưởng ngang nhau. Lĩnh vực cũng đa dạng như Sữa và các thực phẩm từ sữa, Hóa mỹ phẩm, Ngân hàng – Tài chính – Bảo hiểm, Dịch vụ ăn uống, Dịch vụ y tế, Dịch vụ bán lẻ hàng hoá,…
Năm nay, chương trình sẽ trao giải Top Thương hiệu Vàng trong từng ngành hàng và thêm các hạng mục mới: Thương hiệu Vàng triển vọng, Thương hiệu Vàng của giới trẻ, Thương hiệu Vàng Người tiêu dùng TPHCM yêu thích. Ngoài ra, còn có các giải thưởng theo chủ đề năm nay là Thương hiệu Vàng đổi mới sáng tạo, Thương hiệu Vàng bền vững.
Hướng đến đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững
Đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững là hai yếu tố quan trọng đem lại lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp, góp phần phát triển và gia tăng giá trị thương hiệu. “Đổi mới và bền vững” cần được triển khai song hành để đạt được các mục tiêu kinh doanh, đồng thời giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường. Đây cũng là bệ phóng để doanh nghiệp “chiến thắng” thị trường nội địa và tiến xa trên trường quốc tế.
“Với truyền thống năng động, sáng tạo, các thế hệ lãnh đạo và người dân Thành phố đã xây dựng nên một đô thị hiện đại, mang trong mình sứ mệnh và tầm vóc lớn lao trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước. Và Giải thưởng thương hiệu Vàng là sự công nhận, minh chứng cho những đóng góp của các doanh nghiệp trong tiến trình phát triển này. Giải thưởng vinh danh các doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm, dịch vụ mang lại giá trị cho người tiêu dùng, cho cổ đông, đối tác và góp phần lớn vào vai trò đầu tàu, tạo làn sóng thương hiệu “Made in Ho Chi Minh City” trên cả nước và vươn ra thế giới để nâng tầm thương hiệu TPHCM”, bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, Phó giám đốc Sở Công Thương TPHCM chia sẻ.
Sau ba lần tổ chức, Giải thưởng Thương hiệu vàng TPHCM không chỉ minh chứng cho những kết quả xuất sắc trong công tác xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm, dịch vụ ấn tượng của doanh nghiệp, mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp được tham gia cộng đồng chuyên môn với nhiều chuyên gia về thương hiệu trong và ngoài nước. Từ đó, chương trình tạo giá trị cộng thêm cho cộng đồng doanh nghiệp như kiến thức về xây dựng thương hiệu. tiếp cận “Cẩm nang thương hiệu” được đúc kết từ kết quả khảo sát người tiêu dùng, ý kiến phân tích của các chuyên gia thương hiệu hay được ưu tiên tham gia các hoạt động nhằm quảng bá thương hiệu sản phẩm dịch vụ Thành phố Hồ Chí Minh trong các sự kiện cấp thành phố, cấp quốc gia và các sự kiện quốc tế.
Dũng Nguyễn
Thành viên Hội đồng bình chọn
– Chủ tịch Hội đồng: Ông Trần Minh Hùng – Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế Sài Gòn;
– Phó Chủ tịch Hội đồng: Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc – Phó giám đốc Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh;
– Các thành viên Hội đồng gồm:
+ Ông Võ Trí Thành – Viện trưởng Viện nghiên cứu chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh;
+ Ông Phạm Phú Ngọc Trai – Nhà sáng lập kiêm chủ tịch GIBC, Nguyên Chủ tịch và TGĐ Pepsico Indochina;
+ Ông Trần Hoàng – Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam;
+ Ông Bùi Thanh Tráng – Trưởng khoa Kinh doanh Quốc Tế – Marketing, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh;
+ Ông Trần Hà Minh Quân – Viện trưởng Viện ISB, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh.
+ Ông Nguyễn Ngọc Hòa – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh;
+ Bà Nguyễn Phi Vân – Chủ tịch Hiệp hội đầu tư thiên thần Đông Nam Á
Cố vấn thương hiệu chương trình: Bà Trần Tuệ Tri, thành viên Ban điều hành AVSE Global, cố vấn Vietnam Brand Purpose và đơn vị tư vấn chiến lược Vietnam Brand Purpose.
Mở kênh đăng ký Chương trình Thương hiệu Vàng 2023
Ban tổ chức Giải thưởng Thương hiệu vàng TPHCM công bố thời gian nhận hồ sơ: Từ ngày 22-9 đến 30-11-2023.
Doanh nghiệp tải hồ sơ đăng ký tại https://thuonghieuvangtphcm.vn/dangky/
Doanh nghiệp có thể nộp trực tiếp hoặc trực tuyến theo:
– Nộp trực tiếp: Hồ sơ có đóng dấu xác nhận của doanh nghiệp được lập thành 02 bộ và gửi bằng đường bưu điện về:
+ Tạp chí Kinh tế Sài Gòn (Saigon Times Group): số 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
+ Sở Công Thương: Lầu 10, số 163 Hai Bà Trưng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành Phố Hồ Chí Minh.
– Nộp trực tuyến: Hồ sơ đămg ký có đóng dấu xác nhận của doanh nghiệp, scan và cập nhật trực tiếp tại
Thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:
– Tạp chí Kinh tế Sài Gòn: Anh Mạnh Dũng, số điện thoại: 090 234 9288, email: bandoingoai@kinhtesaigon.vn
– Trung tâm Phát triển Công nghiệp Hỗ trợ (trực thuộc Sở Công Thương): Anh Kiến Nam, số điện thoại:0349.662.994, email: namvkin123@gmail.com
Website chương trình: https://thuonghieuvangtphcm.vn