(KTSG Online) – Sáng nay (25-6), Giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM lần thứ 5 – năm 2024 với chủ đề “Đổi mới và Bền vững” đã chính thức được công bố với nhiều tiêu chí đánh giá mới.
Trong lễ công bố tại trụ sở của Tạp chí Kinh tế Sài Gòn, ban tổ chức cũng ra mắt các thành viên trong hội đồng bình chọn cho giải thưởng năm nay.
Giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM là giải thưởng thường niên do UBND TPHCM chỉ đạo, Sở Công thương TPHCM và Tạp chí Kinh tế Sài Gòn phối hợp tổ chức nhằm ghi nhận, tôn vinh các doanh nghiệp có thành quả xây dựng thương hiệu sản phẩm, dịch vụ ấn tượng, gắn với sự nhận diện về Sài Gòn – Thành phố Hồ Chí Minh.
Tại buổi lễ công bố, ban tổ chức giới thiệu các thành viên trong Hội đồng bình chọn giải thưởng năm nay. Trong đó, Chủ tịch Hội đồng là ông Trần Minh Hùng, Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Sài Gòn; Phó Chủ tịch Hội đồng, bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM.
Các thành viên hội đồng gồm ông Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện nghiên cứu chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh; ông Phạm Phú Ngọc Trai, Chủ tịch Công ty tư vấn kinh doanh hội nhập toàn cầu, Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Liên minh tái chế bao bì Việt Nam (PRO VIETNAM); ông Trần Hoàng, Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam; ông Bùi Thanh Tráng, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Kinh Doanh, Đại học Kinh tế TPHCM; ông Trần Hà Minh Quân, Viện trưởng Viện ISB, Đại học Kinh tế TPHCM; ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM và bà Nguyễn Phi Vân, Chủ tịch Hiệp hội đầu tư thiên thần Đông Nam Á.
Trao đổi tại sự kiện, Nguyễn Ngọc Hòa, thành viên hội đồng bình chọn, cho biết cùng với những tiêu chí đánh giá trước đây, giải thưởng năm nay có thêm tiêu chí đánh giá thực hành ESG (môi trường, xã hội và quản trị). Tiêu chí này đáp ứng kịp thời kỳ vọng của thị trường và nhu cầu khách hàng trong việc phát triển bền vững, doanh nghiệp thực hiện tốt tiêu chí này sẽ giúp thương hiệu nâng cao vị thế cạnh tranh.
“Những tiêu chí mới của giải thưởng được nâng cấp dần theo thời gian đáp ứng sự quan tâm của doanh nghiệp về nhu cầu chuyển đổi xanh. Đây là nền tảng, bệ phóng tốt để doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục hoàn thiện, nâng cao năng lực cạnh tranh”, ông nói.
Theo quy chế, hội đồng bình chọn đánh giá dựa trên tiêu chí kết quả kinh doanh (40%), đổi mới (30%) và bền vững (30%). Cùng với đó, hạng mục trao thưởng cũng được đổi mới về số lượng và tiêu chí nhằm khuyến khích các doanh nghiệp và thương hiệu ở tất cả quy mô và ngành nghề tham gia. Cơ hội để được bình chọn và đạt giải là khách quan và ngang nhau.
Cũng như năm 2023, Thương hiệu Vàng TPHCM năm nay sẽ trao giải Top Thương hiệu Vàng cho từng ngành hàng và có các giải thưởng theo chủ đề “Đổi mới và Bền vững” của năm nay: Thương hiệu Vàng đổi mới sáng tạo, Thương hiệu Vàng bền vững.
Hoàng An
Thời gian nhận hồ sơ đăng ký tham gia Giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM lần thứ 5 – năm 2024: từ ngày 1-7 đến ngày 31-10-2024. Doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ trực tiếp hoặc trực tuyến.
– Nộp trực tuyến: Hồ sơ đăng ký có đóng dấu xác nhận của doanh nghiệp, scan và cập nhật trực tiếp tại Website: https://thuonghieuvangtphcm.vn/dang-ky/
Doanh nghiệp tải hồ sơ đăng ký tại https://thuonghieuvangtphcm.vn/dang-ky/
– Nộp trực tiếp thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:
Tạp chí Kinh tế Sài Gòn, cô Nguyễn Như Huỳnh, số điện thoại: 0981.698.697, e-mail: bandoingoai@kinhtesaigon.vn
Trung tâm Phát triển Công nghiệp Hỗ trợ (trực thuộc Sở Công Thương TPHCM): Anh Lê Quang Bảo Quốc, số điện thoại: 0983.073.073, Email: lqbquoc.sct@tphcm.gov.vn
Website giải thưởng:https://thuonghieuvangtphcm.vn