(KTSG Online) – Các doanh nghiệp đạt giải thưởng Thương hiệu vàng TPHCM lần thứ nhất đã có buổi họp mặt cùng Ban tổ chức vào ngày 6-4, nhằm chia sẻ ý kiến và góp ý về những hoạt động tiếp theo của giải thưởng, trong mục tiêu tạo ra sự hợp tác và gắn kết chặt chẽ. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng đã lấy ý kiến doanh nghiệp về việc thành lập Câu lạc bộ Thương hiệu vàng TPHCM.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TPHCM,phát biểu tại buổi gặp mặt đầu năm 2021 của các doanh nghiệp đạt giải Thương hiệu vàng TPHCM 2020. Ảnh: Đức Nhân

Giải thưởng Thương hiệu vàng TPHCM

Ngày 6-4, tại trụ sở Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đã diễn ra buổi gặp đầu năm của các doanh nghiệp đạt giải Thương hiệu vàng TPHCM 2020 – giải thưởng do Ủy ban Nhân dân TPHCM chỉ đạo thực hiện nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có kết quả xuất sắc trong công tác xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm, dịch vụ. Buổi gặp gỡ có sự tham dự của đại diện Ban tổ chức, gồm Sở Công Thương TPHCM, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn và đại diện của gần 30 doanh nghiệp đoạt giải.

Tại sự kiện, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TPHCM, cho biết thông qua buổi họp mặt, Ban tổ chức muốn lắng nghe phản hồi và góp ý của các doanh nghiệp về các hoạt động tiếp theo của giải thưởng. Giải thưởng Thương hiệu vàng TPHCM ghi nhận những đóng góp của doanh nghiệp, trong mục tiêu đồng hành cùng doanh nghiệp trên hành trình xây dựng và phát triển thương hiệu.

Ban tổ chức cũng ghi nhận ý kiến từ các doanh nghiệp trong việc thành lập Câu lạc bộ Thương hiệu vàng, việc tổ chức các sự kiện nhằm duy trì hoạt động của giải thưởng Thương hiệu vàng TPHCM một cách thực chất và hiệu quả. “Tất cả các hoạt động này sẽ là động lực để giúp doanh nghiệp và cả TPHCM tiếp tục phát triển mạnh mẽ”, ông Vũ chia sẻ.

Ông Trần Minh Hùng, Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế Sài Gòn cho biết mục tiêu chính của giải thưởng Thương hiệu vàng TPHCM là hỗ trợ doanh nghiệp có điều kiện để tiếp tục phát triển thương hiệu của mình, thông qua đó xây dựng cộng đồng doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh. “Ban tổ chức giải thưởng mong muốn tất cả các doanh nghiệp tiếp tục tham gia các hoạt động nhằm trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau để cùng xây dựng và phát triển”, ông Hùng kỳ vọng.

Đại diện Ban tổ chức giải thưởng Thương hiệu vàng TPHCM cho biết các hoạt động dự kiến trong năm 2021 gồm có: các hoạt động thường niên về giao thương, kết nối giữa các doanh nghiệp được trao giải Thương hiệu vàng TPHCM; truyền thông về các hoạt động của câu lạc bộ, các doanh nghiệp trên website, trang fanpage và kỷ yếu Thương hiệu vàng; chương trình “Vòng quanh doanh nghiệp Thương hiệu vàng TPHCM”; các hoạt động có liên quan đến pháp lý giúp bảo vệ thương hiệu cho doanh nghiệp, tránh nguy cơ bị mất thương hiệu, ngăn chặn hàng giả hàng nhái… ; hội thảo về Thương hiệu vàng 2021.

Song song đó, Sở Công Thương sẽ có các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp như: tổ chức phiên làm việc trực tiếp giữa các chuyên gia về thương hiệu, các chuyên gia kinh tế với đại diện các doanh nghiệp đạt giải; tổ chức tập huấn ngắn hạn các chuyên đề về phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp đoạt giải Thương hiệu vàng TPHCM; xây dựng mô hình trưng bày sản phẩm; nhóm sản phẩm, thương mại, dịch vụ cho doanh nghiệp; tổ chức hai sự kiện trọng điểm năm 2021.

Tại buổi gặp gỡ, ông Kao Siêu Lực, Tổng giám đốc Công ty Bánh kẹo Á Châu (ABC Bakery), cho biết việc thành lập câu lạc bộ là một ý tưởng tốt, đây sẽ là cơ hội để doanh nghiệp, giao lưu, đồng hành cùng nhau trong quá trình phát triển. Bên cạnh đó, TPHCM cần xúc tiến các hoạt động tại các địa phương cung ứng nguồn nguyên liệu để tìm hiểu, hỗ trợ người nông dân trong việc phát triển nông sản, từ đó giúp liên kết, gắn kết doanh nghiệp và người nông dân.

Ông Trần Thọ Huy, Tổng giám đốc Công ty Thang máy Thiên Nam, kỳ vọng TPHCM, Sở Công Thương có các hoạt động hỗ trợ trực tiếp, cụ thể để thúc đẩy doanh nghiệp phát triển thương hiệu.

Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist chia sẻ giải thưởng Thương hiệu vàng TPHCM đã mở ra cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, phát triển thị trường. Bà cho rằng nếu thành lập câu lạc bộ thì hoạt động cần đi sâu vào thực chất và có hiệu quả. Về việc sử dụng logo Thương hiệu vàng trên các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp thành viên cũng cần có kế hoạch cụ thể, dài hạn.

Đại diện nhiều doanh nghiệp tham dự buổi gặp gỡ cũng nêu quan điểm rằng việc thành lập Câu lạc bộ Thương hiệu vàng là cần thiết, tuy nhiên, các hoạt động cần cụ thể, phong phú và có bản sắc riêng. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cần chú trọng các hoạt động gắn kết doanh nghiệp với hoạt động phát triển kinh tế, thương mại của TPHCM. Việc sử dụng logo Thương hiệu vàng cho sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp cần giúp mang lại giá trị chia sẻ, lan tỏa mạnh mẽ cho doanh nghiệp.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TPHCM, cho biết: “TPHCM, Sở Công Thương, Ban tổ chức giải thưởng Thương hiệu vàng TPHCM mong muốn các doanh nghiệp tiếp tục đồng hành cùng giải thưởng và các hoạt động khác. Sở sẽ thúc đẩy các hoạt động về phát triển thương hiệu, nhằm mang lại giá trị thực tế cho doanh nghiệp”.